Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào? Sự thật ra sao?

Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào? Ở thị trường Việt Nam nhắc đến trang webite dùng để mua hàng online thì có thể nhắc đến đầu tiên là Lazada khi cần mua tất cả các loại hàng hóa từ bách hóa cho đến công nghệ điện máy…, kế đến là Tiki thì chuyên về sách nhưng cũng bán khá nhiều mặt hàng công nghệ điện máy điện lạnh tổng hợp hoặc Sendo, Shopee, Adayroi….

Vậy một 1 công ty đa quốc gia như Lazada việc bị tố là lừa đảo có thật vật không, bài viết xin tổng hợp thông tin và đánh giá 1 cách khách hàng nhất có thể.

Dù đang chiếm một thị phần mua sắm trực tuyến rất lớn, nhiều khách hàng hễ nhắc đến là nói Lazada lừa đảo bán hàng kém chất lượng. Vậy Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào? Và những trường hợp nào lỗi là của Lazada?

Nội dung bài viết này giúp bạn có cái nhìn khách quan, hiểu lý do tại sao khách hàng hay nói là bị Lazada lừa bán hàng giả/hàng kém chất lượng.

Hãy chú ý rằng Lazada có gian hàng bán bởi Lazada và không bán bởi Lazada mà do đối tác là những chủ shop nhỏ lẻ đăng ký và đăng bán hàng trên Lazada nhé.

Mình xin liệt kê 1 số lý do khách hàng cho rằng Lazada lừa đảo như sau:

1. Lazada không chịu giao hàng

Trường hợp này do Lazada tự hủy hoặc do hết hàng mà không báo cho khách khiến cho khách hàng mua được hàng khuyến mãi giảm giá sốc tưởng sắp nhận được sản phẩm tốt kèm giá phải chăng.

[caption id="attachment_1605" align="alignnone" width="750"]Hình: Khách hàng nói Lazada lừa đảo tự hủy đơn hàng Hình: Khách hàng nói Lazada lừa đảo tự hủy đơn hàng[/caption]

Cũng chính vì vậy Lazada cũng đưa ra cho mình khá nhiều lý do hủy bao gồm:

a. Quá nhiều người đặt nên đến lượt bạn thì hết hàng

Trong chính sách thanh toán Lazada cho phép thanh toán sau khi giao hàng và còn cho hủy nếu đổi ý dù đã đặt hàng trước đó. Vì vậy Lazada cho phép khách hàng đặt mua nhiều hơn số lượng hàng tồn để trừ hao việc khách hủy.

Lý do khác có thể do sự tắc trách của người nhập liệu về hàng tồn lên hệ thống làm thiếu sót.

Nếu đứng ở gốc độ bên người bán thì khách hàng có đặt mua chục cái tivi hay điện thoại rồi hủy thì Lazada cũng không thể kiện hoặc đưa lên mạng xã hội hay báo chí, ngược lại thì Lazada sẽ bị khách cho lên facebook hay group ngay dù chỉ là 1 sai lầm.

b. Giá đặt hàng sai nên nhà cung cấp (đối tác Lazada) không chịu bán

Nói chung khách hàng là thượng đế dù chủ quan hay khách quan thì lỗi đầu sẽ là ở Lazada. Nên việc Lazada lại bị coi là lừa đảo khách hàng cũng là lý do đó.

Có một lần 1 bạn bên Tinhte đã chia sẻ rằng thấy Lazada khuyến mãi 1 chiếc tivi giá quá tốt nên đặt mua luôn nhưng sau đó Lazada không giao và bạn ấy đăng đàn lên tinhte để kiện. Nhưng bạn ấy không biết rằng giá mua lúc đó là do nhầm lẫn nên để giá quá thấp so với giá thực tế.

Trường hợp này thì Lazada sai là đúng nên bị ăn chữi Lazada lừa đảo là đáng!!

Thường thì khách hàng nào bị vậy sẽ được Lazada tặng cho 1 mã giảm giá để mua hàng đền bù 1 phần cho tổn thất về tinh thần.

Nói chung ai gặp trường hợp này thì chịu chứ không còn cách nào khách cả.

2. Lazada toàn bán loại hàng giả hoặc lỗi:

Theo 1 thống kê mình biết được hiện tại Lazada có tới 22.000 người bán trên website Lazada. Vì vậy, có nhiều trường hợp khách mua hàng trúng phải lỗi giả là do người bán không uy tín.

Đặt biệt với loại hàng điện tử, điện máy, điện lạnh thường do người bán nhập từ Trung Quốc. Nên giá cả chắc các bạn cũng biết là cực kỳ cạnh tranh, nhưng chất lượng từ Trung Quốc thì…

Còn trường hợp khách hàng mua phải điện thoại rẻ dính phải lỗi, còn chính sách bảo hành thì không do Lazada mà do người bán đề ra, khi mua hàng các bạn phải để ý nhà cung cấp sản phẩm bạn mua là ai, chính sách như thế nào vì không phải hàng nào cũng trực tiếp do chính Lazada cung cấp và bảo hành.

3. Gian hàng do chính Lazada bán thì lại rất uy tín:

Mình đã quan sát khá nhiều gian hàng nhất là sản phẩm có giá khuyến mãi ưu đại, từ nhưng bình luận hay đánh giá sao cho gian hàng thì Lazada được khá nhiều tích cực vì hàng nhà thì không thể bán hàng ôi thiêu được.

Vì vậy trước khi đặt mua sản phẩm các bạn phải xem kỹ về nhà cung cấp những bình luận và đánh giá sao từ người đã mua hàng.

Nếu bạn mua hàng và thấy danh mục sản phẩm do Lazada bán thì bạn yên tâm 99% nhé.

[caption id="attachment_1606" align="alignnone" width="750"]Hình 2: chương trình do Lazada tự bán hàng Hình 2: chương trình do Lazada tự bán hàng[/caption]

4. Lazada bán cả hàng cũ

Trường hợp này thông thường do bạn mua ở gian hàng khác là đối tác Lazada. Để xử lý nếu bạn đã mua và phát hiện hàng cũ:

  • Kiểm tra xem đây có nằm trong chương trình khuyến mãi do Lazada trực tiếp ưu đãi không?
  • Ngay khi phát hiện hàng cũ thì liên hệ ngay lập tức và yêu cầu trả lại hàng
  • Tốt nhất nên gọi điện và thu âm cuộc gọi lại (nếu có) như vậy sẽ nhanh hơn là chat hay email

5. Mua trúng hàng giả trên Lazada:

Nếu là bạn ngay khi mua phải hàng giả thì bạn sẽ phản ứng ra sao?

  • Lên facebook post Lazada lừa đảo
  • Gọi điện chữi Lazada lừa đảo
  • Vào cộng đồng hóng biến post hình bằng chứng về Lazada lừa đảo?

Sự thật thì lỗi đúng là ở Lazada nhưng chỉ một phần. Vì mô hình Lazada là cho phép chủ shop hay người bán khác có thể đăng bán hàng nên việc kiểm soát hàng giả lỗi là không thể hoàng hảo 100%.

Mình từng thấy có bạn mua sạc dự phòng nhưng khi mở ra thì là bê tông, hoặc 1 bạn mua về cục sạc với giá 75.000đ (10.000 MAH nhé) nhưng xài được 1 tuần thì bắt đầu xuống cấp.

Để xử lý bạn có thể áp dụng 1 số biện pháp sau:

  • Xin nhắc lại là đừng ham hàng rẻ
  • Trước khi nhận hàng đừng chạy vào nhà ngay mà kiểm tra tại chỗ trước khi kí giấy nhận hàng
  • Đặt biệt hàng công nghệ kiểm tra ngay có phiếu hay giấy bảo hành hay không, hàng cũ thì sure là không rồi đó
  • Nếu bạn có kiến thức đủ để nhận biết hàng giả thì kiểm tra trước nhé (đặt biệt là đồng hồ)

6. Hết hạn bảo hành

Thường hàng để lâu trong kho sẽ hết hạn bảo hành. Một số bạn mua trúng thì sẽ chữi ngay Lazada lừa đảo

Xử lý là kiểm trả trước khi mua nếu phát hiện thì gọi ngay cho Lazada để xử lý. Tốt nhất là gọi nhé vì nếu bạn chat thì phải mất 24h để họ xử lý thông tin rồi kiểm tra do bộ phận chăm sóc khách hàng trên chat không trực thuộc hoặc ở tầng thấp dưới không có data sẵn để xử lý nhanh cho bạn.

7. Giao nhầm hàng

Nếu giao hàng nhầm thì ở Việt Nam không riêng Lazada mà Sendo, Adayroi cũng từng dính trường hợp vậy.

Lại 1 lần nữa xin nhắc lại là hãy kiểm tra hàng trước khi nhận lấy.

[caption id="attachment_1607" align="aligncenter" width="750"]Hình 3 Lazada giao nhầm hàng và được khách kỹ lượng chụp lại Hình 3 Lazada giao nhầm hàng và được khách kỹ lượng chụp lại[/caption]

Trường hợp này khi phát hiện thì trả ngay cho nhân viên giao hàng và gọi ngay cho Lazada nhé.

LƯU Ý: nhớ chụp hình lại làm bằng chứng nhưng hình trên, phải rõ ràng 1 bên là giấy giao hàng và hàng mà bạn đã đặt mua nhé

Đây cũng là 1 trường hợp khách hàng nói Lazada lừa đảo rất nhiều, sau đó còn bị cho lên báo chí các kiểu.

8. Hàng thời trang trên Lazada

Lazada là một trang thương mại điện tử tổng hợp, đồng ý rằng cái gì cũng có nên thời trang cũng là 1 dòng sản phẩm được bán khá nhiều trên Lazada

Nhưng thật sự nếu bạn muốn mua có thể đến Robins.vn (tiền thân là Zalora) vì Lazada thật sự không chuyên về mảng này

Mình quan sát mặt hàng thời trang Lazada thường sẽ có 1 số điểm sau:

  • Giá cả: siêu rẻ, hoặc khuyến mãi nhiều từ shop nhỏ lẻ (thường là bán offline và có tham gia bán hàng Lazada). Nói chung giá khá loạn
  • Nguồn gốc: chắc chắn Trung Quốc là nhiều, mua hàng hiệu thì nên đến Robins.vn vì người tiêu dung mua hàng thời trang trên đây để lại khá nhiều bình luận tích cực.
  • Bảo Hành đổi trả hàng: thật sự thì bên các chủ shop thường sẽ không đổi trả nhưng Lazada thì luôn áp dụng chính sách chung là 14 ngày đổi trả nên cuồi cùng Lazada lại hứng đạn “Lazada lừa đảo”
  • Kích cở: khỏi nói là mua online cộng thêm xuất nguồn gốc không rõ ràng thì không nên mua vì chuẩn size sẽ loạn cả lên
  • Chất lượng: về màu sắc, chất liệu vãi hay mẩu hình với đời thật quá khác nhau thường sẽ bị đem ra chỉ trích nếu sai, cuối cùng Lazada không thể kiểm soát được điều này vì mãi còn quản lý 22.000 nhà bán lẻ khác

[caption id="attachment_1608" align="aligncenter" width="750"]Hình: mộ số bình luận tiêu cực về hàng thời trang trên Lazada Hình: mộ số bình luận tiêu cực về hàng thời trang trên Lazada[/caption]

9. Lazada lừa đảo nhưng đến nay vẫn là shop online bán chạy nhất?

Con số bình luận tiêu cực so với con số đơn hàng được thực hiện thành công trên Lazada phải nói là không đáng kể

Dịch vụ Lazada cũng cải thiện hơn khi cho khách kiểm tra hàng không như lúc trước là giao hàng rồi thôi
Một lý do để người tiêu dùng thích mua hàng trên Lazada là do tháng nào cũng cung cấp mã giảm giá Lazada giúp bạn mua sắp tiết kiệm và thông minh hơn.

Nếu nhưng bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng online hoặc bạn có người quen mua hàng nhiều hãy nhờ họ tư vấn trước khi quyết định mua 1 sản phẩm nào đó đặt biệt là hàng thời trang, đồng hồ và công nghệ.

Kết: mình cũng là người chuyên mua hàng online vì vậy bạn mua hàng không nên quá tin vào Lazada cũng nên kiểm tra kỹ như bai viết có nêu ở trên để tránh tiền mất uổng phí bạn nhé.

Các bạn có thể tìm kiếm mã giảm giá tại đâyhttp://bit.ly/2vV5i5i

Hướng dẫn sử dụng mã giảm giá Lazada

Coi nguyên bài viết ở : Lazada lừa đảo khách hàng như thế nào? Sự thật ra sao?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Đánh Giá] Bàn phím máy tính tốt nhất 2018 | Giá từ 100K

{Review} Máy hút bụi không dây tốt nhất năm 2020

Tổng Hợp 5+ Nồi Chiên không Dầu Nhật Bản tốt Nhất 2021