Nên chọn mua ổ cứng SSD nào tốt nhất – Giá từ 1 Triệu VNĐ

ổ cứng SSD review

Ổ cứng SSD là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi chiếc máy tính, giúp cho việc lưu trữ và xử lý dữ liệu hiệu quả hơn. Cùng MGGLT tìm hiểu về một số loại ổ cứng SSD chính hãng, giá tốt, hiệu năng cao qua bài viết dưới đây.

Những hướng dẫn cách chọn mua ổ cứng SSD được chia sẻ trong bài viết sau sẽ rất hữu ích cho bạn trong ra quyết định mua hàng.

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD (Solid State Drive) là một loại ổ cứng thể rắn, dùng để lưu trữ dữ liệu, được ra đời để khắc phục những nhược điểm của ổ cứng HDD truyền thống với sức mạnh về tốc độ, độ an toàn, nhiệt độ và điện năng tiêu thụ đều tốt hơn.

Ổ cứng SSD là loại ổ cứng được cấu thành từ nhiều loại chip nhớ Non-volatile memory chip (hay còn gọi là chip nhớ không thay đổi). Việc ghi và lưu dữ liệu của ổ cứng SSD được thực hiện trong các chip flash, do đó mà thời gian truy xuất dữ liệu được diễn ra gần như đồng thời ngay sau đó cho dù ổ cứng đã bị phân mảnh sau một thời gian sử dụng.

ổ cứng SSD Kingston [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2NM8Azy" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uXlLqC" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2NSKPGm" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uVY5mw" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

Ổ cứng SSD Kingston 240GB

Về cấu tạo của ổ cứng SSD, thường có 2 loại chip nhớ được sử dụng nhiều nhất để trong ổ cứng SSD, bao gồm:

+ Bộ nhớ NAND SLC (Single-Level Cell), đây là loại ô nhớ một cấp với giá thành cao thường được các doanh nghiệp sử dụng (giá khoảng 3 USD/1GB).

+ Bộ nhớ NAND MLC (Multi-Level Cell), loại ô nhớ đa cấp được người dùng thông thường sử dụng với chi phí thấp hơn (khoảng 1 USD/1GB).

So sánh 2 loại chip nhớ này, chúng ta có thể thấy chip SLC chỉ lưu trữ 1 bit/ transitor (0 hoặc 1) còn chip MLC có thể lưu trữ 2 bit/ ransitor (00, 11, 01 và 10) do đó mà lượng dữ liệu lưu trữ của MLC nhiều gấp 2 lần so với SLC. Tuy nhiên, tốc độ đọc trung bình của MLC chậm hơn 2 lần so với SLC và tốc độ ghi của MLC cũng chậm hơn 3 lần so với tốc độ ghi của SLC trên cùng 1 tế bào NAND.

Một ưu điểm nổi bật của ổ cứng SSD là khả năng truy xuất dữ liệu tốc độ cao và độ bền ổ cứng ở thể rắn rất tốt. Theo các nghiên cứu hiện nay, mỗi chip MLC có thể ghi/xóa 10.000 lần, còn đối với chip SLC thì tuổi thọ của chúng là 100.000 lần ghi/xóa.

Các nhà phát triển hiện nay đã chế tạo thành công chip NAND TLC (Triple-Level Cell) có khả năng lưu trữ cao hơn (3 bit/ transitor) nhưng vẫn có ít sản phẩm sử dụng loại chip này trên thị trường phổ thông. Do độ bền của loại chip này không cao, chỉ khoảng 1000 lần, kém gấp 100 lần so với chip SLC nên không được nhiều người dùng ưa chuộng.

[caption id="attachment_4393" align="aligncenter" width="619"]chip nhớ được sử dụng trong ổ cứng SSD chip nhớ được sử dụng trong ổ cứng SSD[/caption]

So sánh ưu – nhược điểm của ổ cứng SSD với ổ cứng HDD

Ưu điểm khi chọn ổ cứng SSD

So với ổ cứng HDD truyền thống thì đa số người dùng đều cho rằng ổ cứng SSD có hiệu suất làm việc cao, khối lượng công việc nhiều và rút ngắn thời gian hoàn thành công việc hơn. Những ưu điểm cụ thể của ổ cứng SSD như sau:

  • Thời gian khởi động hệ điều hành và nạp mới dữ liệu nhanh hơn.
  • Có khả năng truy xuất dữ liệu ở tốc độ cao.
  • Thời gian nạp các phần mềm diễn ra nhanh chóng.
  • Bảo vệ dữ liệu rất tốt, an toàn, hiệu quả, có khả năng chống sốc cao.
  • Hoạt động êm ái, không gây nhiều tiếng ồn, khả năng tản nhiệt được cải thiện.
  • Băng thông dữ liệu làm việc lớn, giúp tăng khả năng làm việc của máy tính.

Nếu như ổ cứng HDD chạy chậm chạp ở tốc độ 5400 rpm hoặc là 7200 rpm với khả năng đọc / ghi dữ liệu ở mức SATA 2 (200 MB /s) thì ổ cứng SSD đạt được tốc độ đọc / ghi dữ liệu vượt trội hơn hẳn (500 MB/s) đôi khi vượt cả mức SATA 3 (6Gbps). Hơn nữa, chip nhớ của SSD có khả năng làm việc ngay sau khi khởi động còn đĩa từ của ổ cứng HDD cần thời gian để động cơ quay đạt đúng tốc độ.

Một điểm ưu thế vượt trội nữa của ổ cứng SSD so với ổ HDD là tính an toàn dữ liệu và độ bền. Trong môi trường công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc đòi hỏi an toàn dữ liệu luôn được mỗi người dùng máy tính đặt lên hàng đầu. Trong khi ổ HDD sử dụng các thành phần cơ học và đĩa từ để đọc / ghi dữ liệu nên sau một thời gian dài sẽ làm giảm độ an toàn và bảo mật của dữ liệu được ghi trong đó.

Ngoài ra, ổ HDD chỉ thực sự làm việc hiệu quả với các tập tin lớn được lưu trữ liền kề, trong trường hợp dữ liệu bị phân bố rải rác trên nhiều phiến đĩa, sẽ tốn rất nhiều thời gian để máy đọc được toàn bộ chúng và ghép lại. Hơn nữa, các linh kiện trong ổ HDD trong quá trình hoạt động cơ học có thể bị ảnh hưởng của các ngoại lực làm rung, lắc, rơi,… khiến cho vị trí của  chúng sai lệch, dữ liệu có thể cứu và dữ lại tuy nhiên chiếc ổ cứng thì mất khả năng vận hành.

Ngược lại, ổ cứng SSD không có bộ phận chuyển động cơ nào cả, tất cả dữ liệu được đọc / ghi và lưu trữ bên trong chip nhớ. Dữ liệu có thể tải đồng loạt ở nhiều chip nhớ khác nhau cùng một lúc và có khả năng chống sốc cũng như chịu nhiệt tốt. Thực nghiệm cho thấy rằng ổ cứng SSD hoàn toàn có thể lưu trữ được trong môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt (từ - 60 độ C đến 95 độ C).

Một điểm chung có thể thấy giữa ổ HDD và SSD là kích cỡ. Cả 2 ổ cứng đều được sản xuất theo 2 kích cỡ tiêu chuẩn là 2,5 inch dành cho máy tính laptop và 3,5 inch dành cho máy tính desktop. Tuy nhiên, trọng lượng của ổ SSD nhẹ hơn ổ HDD nên được ưu tiên sử dụng với những chiếc máy tính nhỏ gọn.

Tiếng ồn cứng là một nhược điểm của ổ HDD so với ổ cứng SSD. Do có cấu tạo và chuyển động cơ học mà các vòng quay của đĩa ở ổ HDD phải hoạt động ở mức cao và nóng, đòi hỏi máy tính phải có bộ phận tản nhiệt thật tốt.

Hoặc làm việc ở trong điều kiện thời tiết có nhiệt độ cao thường làm giảm hiệu suất làm việc của máy, gây ra tình trạng treo hệ thống hoặc mất mát dữ liệu. Điều này thường thấy ở một số chiếc máy tính desktop khi chạy với quá nhiều công việc sẽ nghe rõ tiếng ồn mà ổ cứng gây ra.

Khắc phục được điều này, ổ cứng SSD ra đời hoạt động êm ái mà không gây ra những tiếng ồn khó chịu, giúp cho việc sử dụng máy tính yên tâm hơn cũng như đảm bảo các yêu cầu về an toàn dữ liệu.

Nhược điểm khi chọn mua ổ cứng SSD

Với những ưu điểm vượt trội của ổ cứng SSD như vậy, điều người dùng quan tâm hiện tại là vậy, nhược điểm của ổ SSD là gì?

Nhược điểm lớn nhất của ổ cứng SSD là có giá thành đắt đỏ. Đối với một người dùng thông thường như các bạn học sinh, sinh viên thì việc bỏ chi phí sở hữu một chiếc ổ cứng SSD khá tốn kém khi mất từ 15 ngàn đến 20 ngàn đồng cho 1 Gigabyte dữ liệu, trong khi ổ HDD chỉ mất khoảng 2 ngàn đồng.

Ngoài ra, ổ SSD hiện nay chỉ đạt mức dung lượng từ 128 GB hoặc 256 GB cho các đối tượng người dùng phổ thông, còn nếu bạn muốn sở hữu ổ SSD dung lượng từ 512 GB ~ 1 TB thì phải bỏ ra chi phí cực lớn. Tất nhiên, những khoản đầu tư các bạn bỏ ra đều sẽ đáng “đồng tiền, bát gạo” nên các bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định sở hữu loại ổ cứng nào.

Ổ cứng SSD dung lượng 1 TB có chi phí cực lớn [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2NP6pve" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LI8z2y" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LWWtiX" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uXfafH" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

Ổ cứng SSD dung lượng 1 TB có chi phí cực lớn

Ổ cứng SSD có mấy loại?

Như mình đã giới thiệu ở trên thì về cơ bản, hiện nay ổ cứng SSD gồm 3 loại chính:

  • SLC: là loại ô nhớ 1 cấp, lưu 1 bit dữ liệu trên 1 ô nhớ. Loại này có tốc độ xử lý dữ liệu không cao nhưng ổn định và bền. Giá thành của chúng cũng ở mức đắt đỏ nên sẽ phù hợp cho những doanh nghiệp hoặc công ty lớn.
  • MLC: là loại sử dụng ô nhớ nhiều cấp, lưu 2 bit dữ liệu trên 1 ô nhớ. Tốc độ xử lý dữ liệu khá cao tuy nhiên tính ổn định lại không bằng SLC. Loại này có giá thành vừa phải, phù hợp với người dùng phổ thông.
  • TLC: đây là loại mới nhất, có tốc độ xử lý cao và dung lượng lớn tuy nhiên lại có độ bền kém nhất. Hiện nay, TLC đang được sử dụng thử nghiệm là chính, chưa được sử dụng rộng rãi như SLC và MLC.

Đối với máy tính Laptop, có thể chia thành 2 loại ổ cứng SSD hiện nay là:

  • SSD chuẩn 2,5”: là loại phổ biến hiện nay, kích cỡ bằng với ổ HDD.
  • SSD chuẩn M.2: loại này chỉ được trang bị trên các dòng máy tính cao cấp.

Bên cạnh đó, ở máy tính để bàn có thêm chuẩn mSATA, chuẩn M.2 PCle.

[caption id="attachment_4395" align="aligncenter" width="617"]Một chiếc ổ cứng SSD Một chiếc ổ cứng SSD[/caption]

Nên chọn ổ cứng SSD của hãng nào?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng cung cấp ổ cứng SSD như Intel, Samsung, Plextor, Crucial, Kingston,… Chất lượng ổ cứng của các hãng khá đồng đều và cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, hãng Intel vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn và được nhiều người yêu thích hơn cả, do đó bạn hãy ưu tiên lựa chọn ổ cứng SSD của hãng Intel.

Một chiếc ổ cứng SSD [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN SSD tại Lazada[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2NTUwEz" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Intel [/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uYTxeW" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Samsung [/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2NSRtfD" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Plextor [/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uVYkOv" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Kingston[/su_button]

Một số lưu ý khi mua ổ cứng SSD

Chọn đúng loại bộ nhớ phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Trong đó, ổ cứng SSD thường được xem xét đến tuổi thọ để có thể sử dụng trong thời gian vài năm, do đó lựa chọn ổ cứng MLC là hợp lý nhất.

Chọn kết nối đúng: đây là điều mà một số người dùng khi đi mua thường không để ý và rất dễ mắc phải. Bạn cần chọn đúng cổng kết nối của ổ cứng SSD với chiếc máy tính của mình thì mới sử dụng bình thường được. Có một số cổng kết nối phổ biến hiện nay là: SATA III, PCle, M.2, NVMe,…

Lựa chọn thương hiệu uy tín: Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu ổ cứng SSD để bạn lựa chọn. Lời khuyên đưa ra là nên lựa chọn của Intel hoặc Kingston để có chất lượng tốt nhất.

Quan tâm đến thời hạn bảo hành: thường là 12 - 18 tháng.

[caption id="attachment_4409" align="aligncenter" width="623"]ổ cứng SSD của hãng kingston nổi tiếng ổ cứng SSD của hãng kingston nổi tiếng[/caption]

Như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích về ổ cứng SSD đang được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Chúc bạn có được những sự lựa chọn đúng đắn khi sử dụng.

TOP 5 ổ cứng SSD bán chạy nhất 2018

Ổ cứng SSD SamSung 250GB 850 Evo Sata

Dòng SSD này của Samsung là bán chạy nhất và được người dùng đánh giá tốt nhất trong tầm giá.  Tuy giá thành cao hơn so với các sản phẩm cạnh tranh khác, nhưng EVO mang trong mình những điểm mạnh xứng đáng với mức giá đó như tốc độ đọc, ghi nhanh, tiết kiệm điện, hiệu suất và độ tin cậy cao. Dù giá cao nhưng so với những cái tên được liệt kê trong bài viết này, với hiệu suất tương đương 850 EVO vẫn vừa phải nhất. Ổ cứng 850 EVO cũng được bảo hành lên đến 5 năm.

Không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng chi trả 6 Triệu để có được một ổ lưu trữ mới cho máy tính hay laptop của mình. Đây chính là lý do mà 850 EVO nhảy vào thị trường. Bạn có thể tận dụng tối đa công nghệ lưu trữ flash tiên tiến của công ty, trong khi chỉ phải chi trả với mức giá vừa phải. Với ổ 250GB bạn chỉ cần bỏ ra hơn 2 Triệu, và nếu cần đến 4TB thì số tiền phải chi là gần 40 Triệu.

Ổ cứng SSD SamSung 250GB 850 Evo Sata [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2LWGNvV" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uVO7Bw" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2NRvkyl" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uRMrsP" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

Với Samsung 850 EVO bạn sẽ có tốc độ đọc lên tới 540MB/s, tốc độ ghi 520MB/s và được bảo hành trong 5 năm. Đặc biệt, nếu nâng cấp từ những ổ đĩa quay truyền thống lên ổ SSD, bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi đáng kể về hiệu suất.

Điểm trừ duy nhất của 850 EVO là nó không đi kèm với khung để cài đặt vào máy tính để bàn, bạn muốn lắp vào case hay laptop sẽ phải mua khung bên ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số đề xuất khác dưới đây:

Kingston Digital UV400

  • Tốc độ đọc - ghi: 550MB/s - 490MB/s
  • Giá: 1 Triệu 6
  • Có 2 biến thể: 1 là ổ cứng, 2 là ổ cứng nâng cấp đi kèm với cáp SATA, bộ chứa bên ngoài, bộ chuyển đổi nguồn MOLEX sang SATA, khoang 2.5 inch đến 3.5 inch.
Ổ cứng SSD Kingston SSDNow UV400 [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2LVdDNO" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uVY6H6" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2NSRu3b" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LI8D2i" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

SAMSUNG SSD 850 PRO 256GB

  • Giá bắt đầu từ 2 Triệu 8
  • Công nghệ: V-NAND
  • Tốc độ đọc - ghi: 550MB/s - 520MB/s
  • Bảo hành: 10 năm
Ổ cứng SSD Kingston SSDNow UV400 [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2LZn5zx" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uXfbjL" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LYwqro" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LEvf3H" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

Ổ cứng SSD SanDisk Plus

  • Giá bắt đầu từ: gần 1 Triệu
  • Tốc độ đọc - ghi:  535MB/s - 445MB/s
  • Phù hợp để nâng cấp, làm ổ cứng thứ 2 hơn là làm ổ lưu trữ chính
SanDisk SSD Plus [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2NNqfXN" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LEvgEN" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LVfylg" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uXfawd" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

Ổ Cứng SSD Samsung 960 PRO M2 512GB

  • Giá từ: 6 Triệu
  • Tốc độ đọc - ghi: 3.500MB/s - 2.100MB/s
  • Phù hợp với những chiếc máy tính thường xuyên phải thực hiện khối lượng công việc lớn, chuyên sâu, xử lý đồ họa, thống kê data lớn.
Samsung 960 PRO M2 [su_highlight background="#3a465c" color="#ffffff"]XEM GIÁ BÁN[/su_highlight]
[su_button url="http://bit.ly/2NNEmfE" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Lazada[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LKypTe" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Tiki.vn[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2LVfzWm" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Shopee[/su_button]
[su_button url="http://bit.ly/2uWidVl" target="blank" style="glass" background="#2e91cc" color="#ffffff" size="4" center="yes" radius="5" icon="icon: arrow-circle-right" icon_color="#ffffff" title="Click Xem Giá"]Adayroi[/su_button]

Hi vọng bài viết này hữu ích và giúp bạn có quyết định đúng đắn hơn khi chọn mua ổ cứng SSD cho mình

Xem thêm

Xem bài nguyên mẫu tại: Nên chọn mua ổ cứng SSD nào tốt nhất – Giá từ 1 Triệu VNĐ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Đánh Giá] Bàn phím máy tính tốt nhất 2018 | Giá từ 100K

{Review} Máy hút bụi không dây tốt nhất năm 2020

Tổng Hợp 5+ Nồi Chiên không Dầu Nhật Bản tốt Nhất 2021